CHỦ ĐỀ NÓNG
TIN XEM NHIỀU
- 10 dâm tặc đội lốt nữ giáo viên
- Chết vì thủ dâm 42 lần trong đêm
- Hàng chục người đứng che mưa cho thi thể bên đường
- Cha ngồi tù oan 10 năm vì con gái dựng chuyện hiếp dâm
- Nữ y tá ’nổi điên’ gây chấn động nước Mỹ
- Gần 5.000 người dự phiên xử kẻ đốt xác 2 mẹ con
- Luật sư “lật ngược thế cờ“ cứu kẻ sát nhân trẻ nhất nước Mỹ
- Khánh Ly: Đa đoan một kiếp cầm ca
- Cây “thôi miên” ở Đà Lạt vẫn đang là bí ẩn
- 20.000 đàn ông Anh có bầu vì sai sót y tế
Những đồ uống loại bỏ bệnh tim
Tuesday, 02/21/12
Bệnh tim có thể là một phần di truyền, nhưng nó cũng có thể được ngăn ngừa nếu biết lựa chọn biện pháp ngừa bệnh phù hợp. Chúng ta cũng đã từng nghe và biết rằng, muốn giữ cho trái tim khỏe mạnh thì nên có chế độ ăn uống tốt và tập luyện thường xuyên.
Có những loại đồ uống có tác dụng này mà có thể bạn chưa biết. Hãy cùng tham khảo danh mục các loại đồ uống có tác dụng kì diệu đó như sau:
1. Cà phê

Uống cà phê ở mức vừa phải có thể có tác dụng bảo vệ tim mạch.
Đây là một thực tế đáng ngạc nhiên, cà phê có chứa chất chống oxy hóa nhiều hơn so với ca cao hoặc trà. Uống cà phê ở mức vừa phải có thể có tác dụng bảo vệ tim mạch nhờ các chất chống oxy hóa ức chế viêm và giảm nguy cơ bệnh tim mạch. Một nghiên cứu lớn với hơn 83.000 phụ nữ cho thấy nguy cơ đột quỵ giảm 20% ở những người uống ít nhất hai tách cà phê mỗi ngày so với những người không uống cà phê và những người uống với một lượng ít hơn.
Cách uống: Mục tiêu cho tiêu thụ cà phê vừa phải, khoảng 2-4 ly mỗi ngày. Uống ít hơn nếu bạn bị mất ngủ, bồn chồn, hay mệt mỏi.
2. Nước ép quả lựu

Uống nước ép quả lựu giúp tăng lưu lượng máu đến tim.
Cho đến gần đây, nước ép quả lựu đã được liệt kê vào danh sách các loại đồ uống có tác dụng chống lại bệnh tim mạch. Các nhà nghiên cứu của Đại học California đã đo khả năng chống oxy hóa của nước ép quả lựu cao trên ba lần so với rượu vang đỏ hoặc trà xanh, và nghiên cứu sơ bộ cho thấy rằng tiêu thụ nước ép quả lựu thường xuyên có thể làm giảm cholesterol, giảm mảng bám động mạch (một yếu tố nguy cơ cho bệnh tim), và tăng lưu lượng máu đến tim.
Cách uống: Uống nước ép quả lựu tươi bất cứ khi nào có thể, nhưng nên tránh cho thêm chất ngọt vào uống cùng.
3. Rượu vang đỏ

Rượu vang đỏ có thể làm tăng cholesterol HDL (tốt).
Rượu vang đỏ có chứa rất nhiều các hợp chất bảo vệ tim mạch, trong đó có resveratrol, polyphenol được tìm thấy trong nho (đó là lý do tại sao rượu vang đỏ thắng hơn nước ép nho). Resveratrol có đặc tính chống oxy hóa và được cho là để bảo vệ các mạch máu ở tim và giúp ngăn ngừa cục máu đông hình thành. Ngoài ra còn có một số bằng chứng cho thấy tiêu thụ rượu vang đỏ trung bình có thể làm tăng cholesterol HDL (tốt).
Cách uống: Không nên uống nhiều rượu vang đỏ, phụ nữ không nên uống nhiều hơn một ly mỗi ngày, đàn ông không nên uống nhiều hơn 2 ly.
4. Trà đen

Trà đen có thể làm giảm nguy cơ đột quỵ, giảm cholesterol LDL (xấu).
Cách uống: Nên uống trà nóng (trà đá có xu hướng để có được pha loãng) nhưng tránh uống trà đóng chai (chất chống oxy hóa có thể bị mất tác dụng theo thời gian), không pha thêm sữa và chất ngọt vào trà. Một vài chén một ngày có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim.
5. Trà xanh

Trà xanh có chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, tốt cho sức khỏe trái tim.
Giống như trà đen, trà xanh có chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, tốt cho sức khỏe trái tim. Sự khác biệt chính là trà xanh không lên men. Một nghiên cứu năm 2004 cho thấy rằng mức tiêu thụ trà xanh cao hơn sẽ giảm nguy cơ bệnh động mạch vành. Thật vậy, việc tiêu thụ trà xanh sẽ làm cho hàm lượng cholesterol thấp hơn, giảm nguy cơ bị cục máu đông và đột quỵ và chống viêm.
Cách uống: Giống như trà đen, tránh các loại trà xanh đóng chai, và mục tiêu 1-3 tách mỗi ngày.
6. Nước

Uống nhiều nước hàng ngày giảm nguy cơ bị bệnh tim vành thấp.
Mất nước có thể đóng góp một số ít các yếu tố nguy cơ cho bệnh tim mạch vành, bao gồm độ nhớt máu. Khi cơ thể mất nước, máu sẽ đặc hơn, đòi hỏi trái tim phải mất nhiều năng lượng hơn để bơm máu đi khắp cơ thể. Mất nước mãn tính có thể dẫn đến tăng huyết áp (huyết áp cao), mà tốt nhất là nên điều trị bằng cách uống nhiều nước.
Nhiều nghiên cứu đã kết luận, những người uống nhiều nước hàng ngày sẽ có nguy cơ bị bệnh tim vành thấp hơn so với những người uống ít nước.
Cách uống: Nhân viên tư vấn dinh dưỡng nổi tiếng và tác giả Phyllis A. Balch khuyến cáo, mỗi người lớn nên uống ít nhất mười 8 ly nước mỗi ngày. Thêm một ít nước ép chanh tươi vào cốc nước nóng hoặc ướp lạnh để tăng hương vị với chất chống oxy hóa và làm sạch cơ thể.
Ngọc Trâm - Theo SCL
Tags: bao ve trai tim, trai tim, cham soc suc khoe, bao ve tim, phong benh tim mach, cham soc tim, do uong tot cho tim, nuoc ep qua luu, ruou vang do, tra xanh Các tin khác
» Nằm ngửa giãn nở chữa đau dạ dày (02/21/2012)
» Ăn uống khi bị cholesterol máu cao (02/21/2012)
» Chải đầu có thể phòng chống đột quỵ (02/20/2012)
» Trẻ bú mẹ ít bị hen suyễn (02/20/2012)
» Sướng miệng, khổ não bộ (02/20/2012)
» 12 mẹo uống sữa có lợi cho cơ thể (02/19/2012)
» Phụ nữ cần một năm mới phục hồi sau ca sinh (02/19/2012)
» "Thực phẩm vàng" tốt nhất cho sức khỏe đường ruột (02/18/2012)
» Giải mã công dụng bí mật của 14 loại hoa quả (02/17/2012)
» Ăn cá giảm khối u ruột (02/17/2012)
Tin mới 
- Mỹ Tâm đang “hẹn hò” với… mỹ nam làng phim Việt
- Nữ sinh hoang mang vì thuốc kích dục
- Nữ nghệ sỹ Đại lục tố bị Trần Quán Hy quấy rối
- Choáng với kiểu “chê tiền” của ăn mày
- Thủ khoa hụt hẫng vì bị ngừng cấp học bổng du học
- Vân Trang "copy" bài nhảy trong đêm bị loại?
- 6 “kẻ thù” nguy hiểm trong cuộc sống hôn nhân của bạn
- Cháy cây xăng, bé 4 tuổi thiệt mạng
- Kem Tràng Tiền nhái dính ruồi
- Thêm nhiều thông tin mới quanh scandal của Cao Thái Sơn
Rao vặt 

Top videos













